Bài tập yoga gạch có ưu điểm gì nổi bật?

Bài tập yoga gạch có ưu điểm gì nổi bật?

Yoga gạch là bộ môn kết hợp những tư thế động tác yoga với khối gạch. Mục đích của sử dụng các khối gạch để hỗ trợ cho người tập thực hiện các động tác một cách dễ dàng hơn. Vậy bài tập yoga gạch có những ưu điểm gì nổi bật?

Hỗ trợ luyện tập những tư thế hiệu quả

Nếu như việc luyện tập yoga thông thường bạn phải vật lộn với tư thế nâng trọng lượng lên và giữ thăng bằng. Với một số người điều này khiến họ khó thực hiện. Tuy nhiên khi luyện tập yoga gạch những tư thế đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Gạch sẽ hỗ trợ cho người tập trong những tư thế đó.

Khi luyện tập yoga gạch những tư thế động tác sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Khi luyện tập yoga gạch những tư thế động tác sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Căn chỉnh các tư thế dễ dàng

Một số tư thế yêu cầu phải căn chỉnh như tư thế ngồi xổm, tư thế cầu… Nếu như yoga thông thường sẽ khiến cho người tập cảm thấy khó giữ được. Tuy nhiên sử dụng gạch thì các bài tập yoga gạch sẽ đơn giản hơn trong căn chỉnh.  Gạch sẽ giúp cho căn chỉnh đầu gối, mắt cá chân, hông và cột sống. Ở trung tâm Mahayoga, nhiều người mới tìm đến học bộ môn yoga gạch đều được hướng dẫn tận tình.

Hạn chế chấn thương, hỗ trợ phục hồi

Những khối gạch sẽ có tác dụng hạn chế việc xảy ra chấn thương. Kinh nghiệm cho thấy tập luyện yoga gạch ở Bình Dương ít gặp chấn thương hơn so với yoga thông thường. Ví dụ trong trong tư thế cây cầu, gạch được giữ giữa 2 đùi nhằm rèn luyện cơ đùi và hạn chế đau đầu gối.

Những bài tập yoga gạch cũng giúp ích nhiều cho việc phục hồi chấn thương. Nhiều người luyện tập yoga thấy được quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn so với tập bộ môn khác.

Những bài tập yoga với gạch cũng giúp ích nhiều cho việc phục hồi chấn thương.
Những bài tập yoga với gạch cũng giúp ích nhiều cho việc phục hồi chấn thương.

Tư thế yoga gạch chó hướng xuống

Tư thế này được nhiều người tập yoga gạch chuyên nghiệp ở Bình Dương thực hiện. Khi đó, vai của người tập sẽ bị căng ra để kéo dài đùi và cột sống trong khi tay vẫn kết nối với sàn. Việc sử dụng gạch hỗ trợ khiến bạn dễ dàng thực hiện động tác này hơn. Hơn nữa, nó cũng rèn luyện cho người tập sức mạnh cơ bắp ở tay.

Những bài tập yoga gạch có nhiều ưu điểm nổi bật. Với những người mới bắt đầu tập bộ môn này thì những bài tập này rất phù hợp. Nếu cảm thấy thú vị bạn hãy tham gia luyện tập bộ môn yoga gạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *