Bạn đã biết nguyên tắc học yoga gậy chưa?

Cần phải khởi động thật kỹ trước khi luyện tập yoga gậy

Yoga gậy là bộ môn đem lại cho người tập nhiều lợi ích tuyệt vời. Nó có nguồn gốc từ Ấn Độ sau đó phát triển ra toàn thế giới. Đến nay, yoga trở thành bộ môn được đông đảo người theo học. Dưới đây là những nguyên tắc học yoga gậy bạn nên biết.

Không gian luyện tập thích hợp

Khi luyện tập yoga, người tập cần có một không gian yên tĩnh, rộng rãi và thoáng mát. Khi đó hiệu quả của nó sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Hơn nữa, học yoga gậy tập trung vào việc điều hòa nhịp thở. Do vậy, không gian luyện tập phù hợp là nguyên tắc đầu tiên cần thực hiện.

Nếu như không có điều kiện đến phòng tập thì bạn có thể tập tại nhà. Tuy nhiên, người tập cần phải sắp xếp đồ đạc hoặc chọn một không gian có diện tích phù hợp. Nhiều người tập yoga gậy ở Bình Dương vẫn thường xuyên luyện tập bộ môn này ngay tại nhà. Khi đó, bạn có thể đốt một ít tinh dầu thơm hoặc nghe một bản nhạc nhẹ nhàng để tạo sự thư giãn, thoải mái hơn.

Khi luyện tập yoga, người tập cần có một không gian yên tĩnh, rộng rãi và thoáng mát.
Khi luyện tập yoga, người tập cần có một không gian yên tĩnh, rộng rãi và thoáng mát.

Trước khi luyện tập phải khởi động kỹ

Giống như tất cả các bộ môn thể thao khác, học yoga gậy cần phải khởi động thật kỹ. Điều này giúp hiệu quả của việc luyện tập nâng lên rất nhiều. Đặc biệt, nó giúp người tập tránh khỏi những chấn thương không đáng có.

Thời gian khởi động trước khi thực hiện các tư thế yoga với gậy ở Bình Dương khoảng 15 phút. Bạn có thể tập các động tác khởi động chung như xoay khớp chân, tay, cổ, hông, vai…

Cần phải khởi động thật kỹ trước khi luyện tập yoga gậy
Cần phải khởi động thật kỹ trước khi luyện tập yoga gậy

Luyện tập đủ, đúng thời gian

Với những người đến trung tâm thì sẽ được giáo viên hướng dẫn tập đúng đủ thời gian. Tuy nhiên, nhiều người học yoga gậy ở nhà thì thường xuyên bỏ qua nguyên tắc này. Điều này sẽ làm cho hiệu quả của việc luyện tập giảm xuống thậm chí không có hiệu quả.

Do vậy, nếu như bạn sắp xếp được thời gian thì tốt nhất nên đến trung tâm để luyện tập. Một trong những trung tâm yoga hàng đầu hiện nay đó là Mahyoga. Trung tâm này được rất nhiều người lựa chọn để theo học yoga gậy. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng.

Như vậy, việc theo học yoga gậy cũng cần phải có những nguyên tắc nhất định. Bạn có thể tìm đến trung tâm hoặc tham khảo thông tin ở bài viết để nắm được những nguyên tắc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *