Một số lưu ý khi tập yoga gậy bạn nên biết

Hãy thả lỏng cơ thể và chậm rãi thực hiện các động tác yoga với gậy để có được kết quả tốt nhất

Hiện nay, tập yoga với gậy đang là bộ môn được nhiều chị em phải đẹp lựa chọn để duy trì vóc dáng và tăng cường độ dẻo dai của mình. Thế nhưng, trong quá trình luyện tập nhiều chị em đã tập sai cách dẫn tới hậu quả nghiêm trọng về sau. Vì thế, dưới đây là một số lưu ý khi tập yoga gậy bạn nên biết.

Nhiều chị em giữ cơ thể quá cứng khi tập

Thường bộ môn yoga với gậy tại Bình Dương sẽ giúp cho cơ thể của chị em trở nên dẻo dai hơn. Thế nhưng, trong quá trình tập luyện, làm quen với bộ môn này nhiều bạn đã gồng mình quá cứng trong lúc tập luyện mà quên thả lỏng cơ thể.

Dẫn tới hiệu quả bài tập không cao, nặng hơn có thể khiến người tập bị chấn thương nặng. Do đó, khi tập yoga gậy, bạn cần biết lắng nghe cơ thể mình. Hãy thả lỏng cơ thể và chậm rãi thực hiện các động tác yoga với gậy để có được kết quả tốt nhất.

Hãy thả lỏng cơ thể và chậm rãi thực hiện các động tác yoga với gậy để có được kết quả tốt nhất
Hãy thả lỏng cơ thể và chậm rãi thực hiện các động tác yoga với gậy để có được kết quả tốt nhất

Không chú trọng tới màn khởi động và thư giãn

Giống với các bộ môn yoga khác, việc học yoga với gậy tại Bình Dương luôn đòi hỏi người tập có màn khởi động kỹ càng. Thế nhưng, có nhiều chị em lấy lí do là thời gian hạn hẹp nên đã bỏ qua màn khởi động này. Và hậu quả là dẫn đến chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện như: Chuột rút, trật khớp, đau nhức cơ đùi,…

Ăn uống trước khi tập yoga gậy

Các chuyên gia khuyên rằng, người tập bộ môn yoga với gậy nói riêng và yoga nói chung nên tập luyện sau bữa ăn chính khoảng 3 giờ hoặc lúc bụng đang rỗng. Nếu đói, bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập yoga khoảng 1 đến 2 giờ. Một số đồ ăn nhẹ được các chuyên gia khuyến khích ăn như: Yến mạch, lê, táo, chuối,….

Người tập bộ môn yoga với gậy nói riêng và yoga nói chung nên tập luyện sau bữa ăn chính khoảng 3 giờ hoặc lúc bụng đang rỗng
Người tập bộ môn yoga với gậy nói riêng và yoga nói chung nên tập luyện sau bữa ăn chính khoảng 3 giờ hoặc lúc bụng đang rỗng

Không chú ý tới nhịp thở

Sai lầm tiếp theo của nhiều chị em khi tập luyện yoga với gậy đó chính là không chú ý tới nhịp thở khi tập luyện. Điều này khiến cho chị em rất mệt mỏi trong quá trình tập luyện và dẫn tới hiệu quả không cao. Do vậy, khi tập yoga với gậy, các bạn nên cố gắng hít thở thật sâu bằng mùi. Đồng thời thở ra bằng miệng để khí huyết được lưu thông dễ dàng.

Trên đây là một số lưu ý khi tập yoga gậy mà bạn nên tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc về bộ môn này, hãy liên hệ ngay cho Mahayoga để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!