3 Điều cần biết trước khi tập Yoga võng bay

3 Điều cần biết trước khi tập Yoga võng bay

Yoga võng hay yoga bay là một thuật ngữ nói về một bộ môn khá mới ở Việt Nam. Nó kết hợp những tư thế của yoga truyền thống với dải lụa treo trên không. Người tập sẽ thực hiện các trong tư thế đu mình trên không. Dưới đây là 3 điều cần biết trước khi tập yoga võng bay.

Yoga võng giúp giảm đau lưng, cải thiện sự linh hoạt

Khi tập bộ môn này người tập sẽ thực hiện các động tác treo mình với dây lụa trên không. Do vậy nó sẽ giúp giãn các xương khớp, hoạt động dẻo dai linh hoạt hơn. Đặc biệt bộ môn này rất tốt cho các khớp lưng, vai, cánh tay. Những người tập Yoga võng ở Bình Dương khẳng định nó giúp giảm đau lưng rõ rệt.

Tập võng yoga bay còn giúp cải thiện hệ hô hấp tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Các tư thế của nó giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Tập bộ môn này người tập sẽ thực hiện các động tác treo mình với dây lụa trên không
Tập bộ môn này người tập sẽ thực hiện các động tác treo mình với dây lụa trên không

Những người say tàu xe hoặc vừa phẫu thuật không nên tập yoga bay

Những tư thế của bộ môn này được thực hiện nhanh ở trên không. Do vậy nó không phù hợp với người bị say tàu xe hay vừa phẫu thuật. Những người bị tiền đình, dễ bị ngất, chấn thương đầu cũng không nên tập võng yoga bay.

Ngoài ra những người vừa tiêm thuốc botox trong vòng 24 giờ cũng không được tập. Những phụ nữ mang thai từ tháng thứ 4 cũng được khuyến cáo không nên tập. Trường hợp cần thiết phải được sự chỉ định của bác sĩ và tham gia một lớp đặc biệt. Các chị em có thể tham gia lớp học Yoga võng tại Bình Dương dành riêng cho bà bầu.

Người bị tiền đình, dễ bị ngất, chấn thương đầu cũng không nên tập võng yoga bay
Người bị tiền đình, dễ bị ngất, chấn thương đầu cũng không nên tập võng yoga bay

Trước khi tập võng yoga bay nên tránh đồ uống có ga, cồn

Thức uống có ga sẽ khiến cơ thể người tập cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa tạo cảm giác đầy hơi, buồn nôn khi thực hiện động tác. Hầu hết các tư thế của yoga võng đều phải di chuyển, nhào lộn từ trên xuống. Do đó trước khi tập không sử dụng đồ uống có cồn gây nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn.

Bộ môn này tiêu tốn nhiều năng lượng trong khi luyện tập. Do đó nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa để nạp “nhiên liệu” cho cơ thể bạn. Một số loại thức ăn phù hợp như chuối, trà gừng, yến mạch. Lá bạc hà sẽ giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi buồn nôn. Bạn nên sử dụng những thứ này khoảng 1 giờ trước khi tập võng yoga bay.

Yoga võng mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Do vậy nó đang thu hút được rất nhiều đối tượng tham gia. Nếu có nhu cầu bạn có thể tham khảo 3 điều cần biết trước khi tập võng Yoga bay trên đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *