Bộ môn yoga gậy phù hợp với đối tượng nào?

yoga gậy

Yoga gậy đang ngày càng được nhiều người yêu thích. Nó đem lại những lợi ích tuyệt vời cho những người theo tập. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thắc mắc bộ môn yoga gậy phù hợp với những đối tượng nào? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn biết điều đó.

Người trên 13 tuổi là đối tượng thích hợp để tập yoga gậy

Các chuyên gia cũng khẳng định rằng bộ môn yoga gậy phù hợp với những đối tượng từ 13 tuổi trở lên. Ở tuổi này, trẻ đã bắt đầu biết khám phá thế giới. Hơn nữa, cơ thể của người trên 13 tuổi phù hợp với những tư thế động tác của yoga gậy. Các bài tập yoga gậy tại Bình Dương luôn đem đến cho trẻ sự phát triển toàn diện. Ở trung tâm Mahayoga có rất nhiều đối tượng theo học. Mỗi đối tượng được phân chia vào các lớp khác nhau. Điều này rất thuận lợi cho quá trình luyện tập.

Nhiều quan niệm cho rằng những người học yoga là người có tính trầm ít nói. Tuy nhiên, quan niệm này cực kỳ sai lầm. Nhiều người luyện tập yoga gậy để kiềm chế tính nóng nảy. Sau khi tập thời gian dài tính tình của họ sẽ điềm đạm và bớt bốc đồng hơn. Chính vì vậy, nó càng cần thiết với những người có bản tính nóng nảy.

Yoga gậy phù hợp với những đối tượng từ 13 tuổi trở lên.
Yoga gậy phù hợp với những đối tượng từ 13 tuổi trở lên.

Lưu ý với những người mới tập yoga

Nhiều người khi bắt đầu tập yoga gậy thấy người khác tập những động tác quá dẻo. Họ thường có suy nghĩ tại sao người khác tập dẻo vậy mà mình tập không được. Điều này dẫn đến những sai lầm khi luyện tập. Cho nên, những người mới bắt đầu tập bộ môn yoga gậy phải kiên trì từng bước. Không được quá nóng vội dẫn đến tập sai hướng.

Quy trình tập yoga với gậy tại Bình Dương trải qua 5 bước cơ bản: Thiền, khởi động, tập tư thế (asana), xoa bóp cơ và thư giãn. Mỗi bước này có mối liên kết với nhau. Do vậy, người tập cần hình thành một chuỗi liên hoàn để nâng cao hiệu quả luyện tập.

Với bước thiền, khởi động xoa bóp và thư giãn thì không có những điểm khác biệt. Tuy nhiên với bước asana thì mỗi đối tượng có một cách tập khác nhau. Yoga gậy có hơn 1000 các tư thế asana khác nhau. Vì vậy, các giáo viên sẽ hướng dẫn cho người mới tập các động tác phù hợp với bản thân mình.

Tóm lại, bộ môn yoga gậy phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Từ trẻ em đủ 13 tuổi trở lên đến những người mắc các bệnh lý cũng có thể tập yoga. Vì vậy, nếu muốn học bộ môn này bạn hãy tham gia một lớp học yoga để trải nghiệm những lợi ích nó mang lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *