Yoga võng – bộ môn Yoga mới mẻ mang lại nhiều lợi ích

Thông thường khi nhắc tới Yoga, ta thường chỉ chú ý tới những bài tập truyền thống trên mặt đất với các động tác nhẹ nhàng. Vậy nhưng, với sự xuất hiện của Yoga võng, việc tập luyện đã trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, bộ môn này cũng mang đến nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe người tập luyện.

Tìm hiểu về Yoga võng

Yoga võng (hay còn được biết đến với cái tên yoga không trọng lực) là một trong những biến thể của yoga truyền thống, mang lại những trải nghiệm thú vị cho người tập luyện. Đúng như cái tên của nó, những người tập luyện Yoga võng sẽ được trải nghiệm cảm giác treo mình lơ lửng trên không trung với sự trợ giúp của một dải lụa treo cố định.

Với dải lụa này, người tập sẽ thực hiện các bài tập treo mình trên không bằng cách sử dụng các cơ bắp trên cơ thể như tay, chân, bụng. Yêu cầu phải treo mình như vậy đòi hỏi các cơ bắp của bạn phải làm việc liên tục với cường độ lớn hơn nhiều so với yoga thông thường.

.

Treo người lơ lửng trên không với sự hỗ trợ của dải lụa.

Tuy nhiên do kĩ thuật đòi hỏi cao, chỉ những người đã có kinh nghiệm tập luyện và làm quen thành thạo với yoga trước đó mới nên thử bộ môn Yoga võng này. Những người mới tập, trẻ em và những người có thể trạng không tốt, đặc biệt là các bệnh như thiếu máu, đau nửa đầu được khuyến cáo không nên thử nếu không có sự giám sát đặc biệt của huấn luyện viên.

Lợi ích tích cực của Yoga võng

Bên cạnh cách tập luyện khá thú vị và thu hút đối với người học, Yoga võng cũng đem lại nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe.

Yoga võng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chính vì phải treo người trên không và sử dụng rất nhiều sức lực, Yoga võng giúp đốt cháy lượng calo lớn hơn gấp nhiều lần so với loại yoga truyền thống thông thường. Đối với những ai đang có nhu cầu giảm cân thì đây là lựa chọn thích hợp.

Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Việc nhào lộn trên không được coi là một trong những cách hiệu quả để tăng cường lưu thông các mạch máu, giảm thiểu sự ứ đọng. Máu lưu thông tuần hoàn sẽ giúp tăng cường thể trạng, giảm các vấn đề liên quan đến thần kinh như chóng mặt, stress, căng thẳng.

Dãn xương khớp, tăng cường độ dẻo dai

Đối với dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ trong thời gian dài, các cơ xương khớp và cột sống bị căng cứng thì việc tập luyện Yoga võng vô cùng hợp lí. Các động tác kéo dãn, đu người mềm dẻo sẽ giúp bạn không còn cảm giác ê buốt, đau mỏi hay nhức cơ nữa.

Bên cạnh đó, bộ môn Yoga võng cũng giúp tăng cường độ linh hoạt, bao gồm phản xạ tay chân, phản xạ toàn thân, giúp ích cho các công việc và cuộc sống thường ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!