Top 10 tư thế yoga cơ bản đẹp mắt để chụp ảnh sống ảo bạn nên biết

tư thế yoga cơ bản ngọn núi

Ai nói đi tập tư thế yoga cơ bản chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe dáng đẹp khỏe người? tư thế Yoga cơ bản mang lợi rất nhiều lợi ích trong đó bao gồm cả việc kết nối bạn bè, tự tin sống ảo và dắt túi thêm hàng chục, hàng trăm kiểu dáng chụp hình độc đáo, Bài viết dưới đây  Maha Yoga sẽ bật mí cho bạn thêm nhiều thông tin về các tư thế Yoga cơ bản bạn để sống ảo cực đẹp mắt đấy nhé.

10 tư thế Yoga cơ bản tạo dáng chụp ảnh vừa đẹp vừa tinh tế

Có rất nhiều tư thế Yoga từ dễ đến khó nhưng không phải tư thế nào cũng phù hợp để chụp ảnh. Bạn nên chọn các tư thế cơ bản vừa khoe được tính dẻo dai và sự mềm mại của cơ thể, vừa tạo nên bức ảnh đủ tinh tế để đăng lên mạng xã hội. Dưới đây là gợi ý những tư thế Yoga cơ bản chụp ảnh đẹp bạn có thể tham khảo.

1. Tư thế ngọn núi – Mountain Pose

tư thế yoga cơ bản ngọn núi
Tư thế yoga ngọn núi

Đây là tư thế yoga cơ bản nhất và là nền tảng trước khi bắt đầu những bài tập khác. Hiệu quả lên vóc dáng và khả năng giữ thăng bằng. Đứng với các ngón chân chạm vào nhau, hai gót chân hơi xa nhau (hoặc rộng hơn nếu cảm thấy thoải mái hơn), hai tay ở bên cạnh. 

  • Cách thực hiện: Bắt đầu với việc đứng thẳng, hai bàn chân xích lại hoặc hơi song song với nhau. Thả lỏng và đảm bảo 10 đầu ngón chân chạm xuống sàn nhà hoặc thảm tập. Mở rộng ngực, hai tay xuôi thẳng, lòng bàn tay hướng vào bên trong dọc theo thân mình. Hít thở bình thường, cố gắng thực hiện ít nhất từ 5 – 8 nhịp thở mỗi lần.

2. Tư thế yoga cơ bản chó úp mặt – Downward facing dog

tư thế yoga cơ bản chó úp mặt
Tư thế yoga chó úp mặt

Tư thế con chó hướng xuống hoặc tư thế con chó hướng xuống, còn được gọi là Adho Mukha Shvanasana đây là một trong những tư thế yoga cơ bản , là một tư thế đảo ngược, thường được thực hành như một phần của chuỗi các tư thế liên tục. Bài tập này được cho là giúp tăng sức mạnh cho phần thân trên, làm thư giãn và đảm bảo các cơ ở vai, tay, bụng, lưng được săn chắc.

  • Cách thực hiện: Bắt đầu bằng tư thế bò, bạn nâng người lên sao cho chân, tay duỗi thẳng. Dùng sức đẩy phần thân trên về phía sau, lưng thẳng, gót chân chạm đất càng tốt sao cho thành hình chữ V ngược. Cho 2 đầu gối chùng xuống nếu bạn cảm thấy đùi sau quá căng. Bạn cố gắng duỗi thẳng 2 chân và di chuyển 2 tay về phía trước nếu cần thiết. Thực hiện 5-8 nhịp rồi trở về tư thế em bé

3. Tư thế chó ngẩng mặt – Upward facing dog

tư thế yoga cơ bản chó ngẩng mặt
Tư thế yoga ngẩng mặt

Đây là một tư thế yoga cơ bản đơn giản, tuyệt vời cho phần trên của cơ thể. Tư thế chó ngửa mặt là tư thế có tác dụng kéo giãn cơ ngực và cơ bụng, đồng thời giúp tăng sức mạnh cho vai, cơ tam đầu, cẳng tay và lưng dưới. 

  •  Cách thức thực hiện: Nằm sấp, hai bàn tay đặt cạnh sườn, các ngón tay hướng về phía trước, khuỷu tay sát vào hai bên thân người. Chống mũi bàn chân xuống sàn và sử dụng đùi và đầu gối, và giữ cho xương đuôi hướng về phía gót chân. Khi hít vào ấn tay và chân xuống, duỗi thẳng cánh tay, nâng ngực và chân lên khỏi sàn. Sử dụng bụng dưới và kết nối xương sườn dưới lại. Kéo xương bả vai ra sau lưng và nâng xương ức. Bạn có thể nhìn thẳng về phía trước hoặc hướng lên trần nhà. Giữ trong 1 đến 5 nhịp thở. Để ra khỏi tư thế, khi thở ra, hạ người xuống sàn hoặc nâng người lên vào tư thế Chó úp mặt

4. Tư thế yoga cơ bản chiến binh thứ nhất – Warrior one

tư thế yoga cơ bản tư thế chiến binh
Tư thế yoga chiến binh

Tư thế yoga cơ bản chiến binh tác động lực lên các cơ ở phần dưới cơ thể và tăng cường sức chịu đựng, cũng như khả năng giữ thăng bằng của cơ thể. Tư thế này vừa giúp bạn giãn nở vùng hông, đùi; vừa tăng cường sức mạnh cho toàn bộ thân dưới.

  • Cách thực hiện: Đối với tư thế chiến binh 1, bạn đứng thẳng rồi bước chân trái về phía sau một bước lớn, ấn gót chân trái xuống đất và giữ các ngón chân trái 75 độ hướng về phía trước, khuỵu gối phải tạo thành góc 90 độ.

5. Tư thế chiến binh hai – Warrior two

tư thế yoga cơ bản tư thế chiến binh hai
Tư thế yoga chiến binh hai

Giống như tư thế yoga cơ bản chiến binh thứ nhất. Tư thế này giúp mở rộng phần hông, đùi và vùng đáy chậu nên rất có lợi cho thai phụ từ tam cá nguyệt thứ 2. Theo đó, các bà mẹ tương lai có thể dựa vào tường để hỗ trợ bản thân khi thực hành bài tập này.

  • Cách thực hiện: Đứng thẳng, mở rộng 2 chân. Xoay mũi chân phải 90 độ ra ngoài và mũi chân trái 45 độ vào trong. Khuỵu gối phải cho vuông góc với sàn, không để gối vượt quá mũi chân. Quay đầu sang trái và nhìn qua các ngón tay. Giữ trong 30 giây đến 1 phút, sau đó đổi bên.

6. Tư thế tấm ván – Plank

tư thế yoga cơ bản tư thế tấm ván
Tư thế yoga tấm ván

Tư thế yoga cơ bản  này giúp bạn tập luyện các cơ ở cổ tay, cánh tay, cơ bụng và lưng dưới. Đồng thời, động tác yoga cơ bản này cũng sẽ tăng cường các cơ cốt lõi giúp tư thế đứng của bạn, trong số những thứ khác.

  • Cách thực hiện: bắt đầu ở tư thế bò 4 chân, cổ tay thẳng hàng với vai. Thở đều và nhẹ nhàng bằng mũi. Xòe các ngón tay và ấn mạnh bàn tay xuống thảm, duỗi thẳng cẳng tay, mắt nhìn về phía dưới 2 bàn tay. Nhón chân và duỗi thẳng về phía sau sao cho cơ thể và đầu tạo thành một đường thẳng. Nâng đùi lên và chú ý không để hông quá thấp. Nếu mông nhô lên, hãy điều chỉnh cơ thể sao cho vai thẳng hàng với cổ tay. Hướng cơ đùi trước (cơ tứ đầu) về phía trần, giữ cổ thẳng, mắt nhìn xuống sàn

7.Tư thế trẻ em – Child’s Pose

tư thế yoga cơ bản tư thế trẻ em
Tư thế yoga trẻ em

Đây là một tư thế yoga cơ bản nghỉ ngơi giúp kéo căng nhẹ nhàng hông, lưng dưới và cổ. Quỳ trên sàn với ngón chân cái chạm vào nhau. Ngồi trên gót chân, đầu gối cách nhau khoảng bằng hông.

  • Cách thực hiện: Bạn bắt đầu bằng tư thế bò rồi từ từ ngồi xuống, đặt mông của bạn lên 2 gót chân và kéo căng 2 tay về phía trước, 2 bàn tay chạm đất. Trán bạn cúi thấp xuống đất và để toàn bộ cơ thể thư giãn. Với tư thế này, bạn giữ bao lâu tùy thích.

8. Tư thế cây cầu – Bridge Pose

Tư thế yoga cơ bản tư thế cây cầu
Tư thế cây cầu

Tư thế yoga cơ bản này có tác dụng với phần lưng dưới, chân, cơ mông và phần thân trung tâm của bạn. Nằm ngửa, hai tay để ngang, lòng bàn tay úp xuống, đầu gối cong và gót chân kéo gần về phía sau.

  • Cách thực hiện: Bạn nằm ngửa và 2 bàn chân mở rộng bằng vai. Ấn mạnh lòng bàn chân xuống đất và nâng mông lên khỏi mặt đất. Khép 2 tay lại sau lưng và ấn xuống sàn trong khi bạn mở rộng phần ngực.

9. Tư thế xoắn cột sống – Reclining Spinal Twist

tư thế yoga cơ bản xoắn cột sống
Tư thế yoga xoắn cột sống

Tư thế xoắn cột sống là tư thế yoga cơ bản nhẹ nhàng đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có tác dụng trẻ hóa cột sống và các cơ trong cơ thể, đồng thời làm dịu hệ thần kinh. Không những vậy, động tác vặn người này còn giúp giải phóng căng thẳng trong các mô liên kết và hệ cơ. 

  • Cách thực hiện: Ngồi trên thảm tập yoga, lưng thẳng, hai chân duỗi thẳng trước mặt. Đặt cánh tay bên cạnh cơ thể, gần với hông. Gập đầu gối phải, đặt gót chân phải ngay bên ngoài hông phải, ống chân phải trên mặt đất. Gập đầu gối trái, đặt bàn chân trái lên mép hông phải. Thư giãn hông và đặt đầu gối ổn định trên thảm. Hít vào và kéo căng cột sống hết mức có thể. Thở ra và xoay vặn thân trên ra sau hết mức có thể sang trái. Tay phải đặt lên thảm, tay trái đặt trên đùi phải. Giữ mông luôn chạm sàn. Hít vào và thở ra nhịp nhàng, giữ lưng thẳng và cảm nhận sự kéo căng của hông và cột trong từng hơi thở. Hướng mắt nhìn thẳng qua vai. Giữ tư thế tầm 30 – 60 giây rồi đổi bên.

10. Ngồi cúi người về phía trước – Seated Forward Bend Pose

Tư thế yoga cơ bản này giúp bạn giãn vùng đùi sau, vùng lưng dưới, lưng trên và vùng hông. Tư thế này hoàn hảo cho tất cả mọi người bắt đầu học cách hít thở.

tư thế yoga cơ bản ngồi cúi
Tư thế yoga ngồi cúi
  • Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế ngồi khép 2 chân, bàn chân giữ thoải mái và không xoay trong hay xoay ra ngoài, 2 tay thả dọc hông. Bạn nâng ngực cúi từ từ về phía trước, bắt đầu từ vùng eo. Siết cơ bụng dưới và tưởng tượng rốn bạn di chuyển về phía đùi.

Lời kết 

Qua bài viết  Top 10  Tư thế yoga cơ bản đẹp mắt để chụp ảnh sống ảo đã giới thiệu qua các tư thế yoga cơ bản đẹp để các chị em có thể chụp hình sống ảo. Mọi người hãy tham khảo và lựa chọn tư thế tập phù hợp để áp dụng nhé.

Ngoài ra:

  • Hãy lưu ý thật kỹ những điều quan trọng trước khi tập yoga, đặc biệt đối với người mới. Hãy tìm hiểu và chọn ra bài tập phù hợp để rèn luyện sức khỏe và giữ vóc dáng luôn trẻ đẹp.
  • Đến lớp học yoga cơ bản cũng như những lớp đặc biệt khác để trải nghiệm tập luyện cùng các  Master Anil giàu kinh nghiệm tại Maha Yoga  nhé! 
  • Cập nhật tin tức mới nhất trên Fanpage Maha Yoga  về lịch tập cũng như những kiến thức yoga một cách nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.