Những điều cần biết về yoga thiền uy tín

Những điều cần biết về yoga thiền uy tín

Thiền là một phương pháp của bộ môn yoga giúp người tập cải thiện về thể chất lẫn tinh thần. Khi mới bắt đầu tập môn này, nhiều người sẽ gặp không ít những khó khăn nhất định. Để giải quyết điều đó hãy tham khảo những điều cần biết về yoga thiền uy tín qua bài viết sau.

Không gian để ngồi thiền

Việc tìm một không gian để ngồi thiền rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng đến sự tập trung của người tập. Tốt nhất bạn nên chọn một không gian yên tĩnh thoáng khí và ít người làm phiền. Nếu như chọn không gian không phù hợp thì chỉ cần một âm thanh nhỏ cũng có thể làm bạn bị xao nhãng. Với những người mới tập yoga thiền tại Bình Dương họ thường đến các phòng tập chuyên dụng để có không gian tập đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tinh thần như thế nào thì thiền mới hiệu quả?

Bạn nên chọn một không gian yên tĩnh thoáng khí và ít người làm phiền để tập
Bạn nên chọn một không gian yên tĩnh thoáng khí và ít người làm phiền để tập

Để phát huy hết hiệu quả của bộ môn này bạn cần có tinh thần thư giãn và thoải mái. Những giáo viên yoga thiền uy tín luôn yêu cầu học viên tập trung cao độ nhất. Khi ngồi thiền bạn phải gạt bỏ đi mọi sự lo lắng bận tâm trong lòng. Khi đó việc luyện tập sẽ đem lại hiệu quả hơn hẳn.

Khi ngồi thiền bị đau chân thì làm như thế nào?

Tư thế ngồi ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả luyện tập. Nếu như người tập ngồi thiền xếp bằng, phần lưng sẽ rất khó thẳng được. Điều này dẫn đến tình trạng mỏi lưng dẫn đến đau mỏi chân.

Người tập nên khởi động nhẹ trước khi ngồi thiền
Người tập nên khởi động nhẹ trước khi ngồi thiền

Vì vậy các chuyên gia yoga thiền uy tín khuyên rằng: Những người mới làm quen bộ môn này nên tập tư thế bán già rồi mới chuyển sang kiết già. Thời gian đầu hiện tượng mỏi chân sẽ không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, sau một thời gian thì tình trạng này sẽ không còn. Hơn nữa, người tập nên khởi động nhẹ trước khi ngồi thiền. Điều này giúp các cơ kéo giãn để thuận tiện hơn cho quá trình ngồi thiền.

Khi ngồi thiền bạn buồn ngủ thì làm sao?

Tình trạng này khá phổ biến làm giảm tác dụng yoga thiền tại Bình Dương. Bởi người tập chọn thời điểm cơ thể mệt mỏi dẫn đến dễ gật gù. Vì vậy những lúc ăn no hoặc cơ thể đau mỏi thì nên nghỉ ngơi hơn là tập thiền. Bạn có thể rửa mặt hoặc thực hiện một số bài tập khác cho cơ thể tỉnh táo trước khi ngồi thiền.

Như vậy, để theo học bộ môn yoga thiền bạn cần phải nắm được một số điểm như trên. Ngoài ra, người tập có thể đến các trung tâm yoga thiền uy tín như Mahayoga để có phương pháp luyện tập tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!