Nên tập yoga bầu khi nào thì hiệu quả và an toàn?

Nên tập yoga bầu khi nào thì hiệu quả và an toàn?

Yoga bầu có nhiều lợi ích cho những phụ nữ mang thai. Nó giúp thư giãn và điều hòa nhịp thở để làm quen dần với quá trình vượt cạn sắp tới. Vậy nên tập yoga bầu khi nào sẽ đem lại hiệu quả và an toàn nhất? Thông tin dưới đây sẽ cho bạn thấy điều đó.

Nên tập yoga bầu khi nào thì hiệu quả?

Để có được hiệu quả tốt nhất thì các bà mẹ mang bầu luyện tập ở tuần thứ 14 trở đi. Bởi trong 3 tháng đầu tiên, thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển. Nếu luyện tập không đúng cách sẽ dễ xảy ra động thai hoặc sảy thai. Vì thế tốt nhất để đảm bảo an toàn, thai phụ nên chờ đợi thai nhi được 14 tuần mới tiến hành luyện tập.

Các bà mẹ mang bầu luyện tập yoga ở tuần thứ 14 trở đi để đảm bảo an toàn
Các bà mẹ mang bầu luyện tập yoga ở tuần thứ 14 trở đi để đảm bảo an toàn

Những lợi ích yoga bầu ở Bình Dương là rất nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, thai phụ nên lắng nghe ý kiến của giáo viên và bác sĩ tư vấn. Hơn nữa, mỗi người có một thể trạng khác nhau nên cách thức, thời gian luyện tập cũng khác nhau.

Nếu như ở phòng tập thì các bà bầu chỉ cần luyện tập 3 buổi trong tuần. Thời gian cho mỗi buổi tập khoảng 1 giờ. Ở nhà, các thai phụ nên dành 30 phút để tập yoga. Thông thường, để đem lại hiệu quả thời gian tập yoga nên vào buổi sáng sớm và lúc chiều muộn.

Lợi ích của yoga bầu với thai phụ và thai nhi

Yoga đem lại nhiều lợi ích với thai phụ và cả thai nhi:

Với thai phụ

– Giúp cân bằng cơ thể, tăng tuần hoàn máu, thân hình cân đối không tăng cân quá nhanh.

– Rèn luyện sức khỏe, sức dẻo dai chịu đựng

– Tập yoga cho bầu dễ ngủ tại Bình Dương

– Giảm căng thẳng, tạo tinh thần, tâm lý thoải mái bình tĩnh xử lý hành vi của mình.

– Giảm các nguy cơ sinh khi chưa đủ tháng.

– Giúp thuận lợi cho quá trình sinh đẻ an toàn và dễ dàng hơn.

Yoga bầu giúp cho quá trình sinh đẻ an toàn và dễ dàng hơn.
Yoga bầu giúp cho quá trình sinh đẻ an toàn và dễ dàng hơn.

Với thai nhi

– Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, đủ cân nặng.

– Kích thích sự phát triển trí não giúp em bé thông minh hơn.

– Tránh những vấn đề xảy ra khi tâm lý bà bầu căng thẳng mệt mỏi.

Như vậy, những thông tin trên đã cung cấp cho bạn biết được nên tập yoga bầu khi nào thì hiệu quả. Quá trình luyện tập, các bà bầu cần chú ý lắng nghe sự hướng dẫn của HLV để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!