Hỏi đáp bạn nên ăn gì trước khi tập yoga?

Sử dụng sinh tố trái cây trước khi tập yoga.

Hiện nay, tập yoga là một trong những bộ môn giúp cơ thể dẻo dai, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được mục đích nhất định khi luyện tập thì cần phải kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng khoa học. Vậy nên ăn gì trước khi tập yoga để có kết quả tốt nhất đang được nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thực phẩm cần thiết giúp bạn sẵn sàng luyện tập.

Nên ăn gì trước khi tập yoga được nhiều người quan tâm.
Nên ăn gì trước khi tập yoga được nhiều người quan tâm.

Bơ là loại trái cây đã quá quen thuộc được nhiều người yêu thích. Nhờ có chứa hàm lượng khoáng chất magie và kali cao nên rất tốt cho việc tập yoga. Đây đều là 2 dưỡng chất quan trọng thúc đẩy quá trình hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Bổ sung một ly sinh tố bơ trước khi tập yoga đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng khi vận động.

Chuối

Chuối không chỉ là thực phẩm dễ tìm mua, giá thành rẻ mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hàm lượng kali trong chuối sẽ là một bữa ăn lý tưởng trước khi bắt đầu luyện tập. Đồng thời, chuối còn rất giàu magie nên loại bỏ được tình trạng đầy bụng và quặn cơ thường gặp khi tập yoga.

Táo

Nếu bạn vẫn chưa biết trước khi tập yoga nên ăn gì thì táo là một gợi ý hữu tuyệt vời. Ăn táo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có đủ nguồn năng lượng để hoạt động mạnh mẽ. Trong táo có chứa kiềm – một hoạt chất giúp dạ dày chúng ta trung hòa axit cực tốt. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn chứa đường tự nhiên và giàu chất xơ, vitamin C. Từ đó, sử dụng táo trước khi tập yoga sẽ giúp bạn có những buổi luyện tập chất lượng.

Ăn táo trước khi tập yoga đem đến buổi luyện tập chất lượng.
Ăn táo trước khi tập yoga đem đến buổi luyện tập chất lượng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân được nhiều chuyên gia yoga khuyên dùng trước khi bước vào quá trình tập. Bạn có thể ăn sống hoặc sử dụng những loại hạnh nhân ngâm, rang có sẵn trên thị trường. Nhờ nguồn vitamin E, magie cùng các chất béo lành mạnh khác giúp cơ thể có đủ năng lượng vận động.

Trà xanh

Thật thiếu sót nếu bỏ qua trà xanh khi chưa biết ăn gì trước khi tập yoga. Hầu hết, các bài tập yoga thường phải tập trung thì mới đạt hiệu quả như mong muốn. Trong trà xanh có chứa hàm lượng caffein giúp giảm tình trạng đau đầu. Từ đó, đầu óc được thư giãn mang đến tâm lý thoải mái giúp bạn tập trung vào các động tác yoga. Không những vậy, trà xanh còn giúp cân đối vóc dáng thon gọn, chuẩn đẹp.

Sinh tố trái cây

Như các bạn đã biết, trái cây là một trong những nguồn thực phẩm tốt. Chúng có thể sử dụng để chế biến nhiều món ngon khác nhau. Tuy nhiên, nên ăn gì trước khi tập yoga thì sinh tố trái cây là lựa chọn lý tưởng. Trong trái cây, hàm lượng smoothies và hydrat cao giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể dùng một, hai hoặc nhiều loại trái cây kết hợp với nhau để có những ly sinh tố ngon.

Bên cạnh đó, sử dụng thêm sữa chua không béo cho ly sinh tố là ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Đồng thời, không nên trộn thêm đường hóa học vì trong trái cây đã có một lượng lớn đường tự nhiên. Như vậy đã đủ đem lại một cơ thể khỏe mạnh cũng như buổi tập hoàn hảo.

Sử dụng sinh tố trái cây trước khi tập yoga.
Sử dụng sinh tố trái cây trước khi tập yoga.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm được yêu thích bởi có chứa nhiều dưỡng chất tốt. Có thể ăn không hoặc kết hợp cùng trái cây, yến mạch sẽ càng làm tăng hiệu quả. Trước khi tập yoga, sử dụng sữa chua ít béo hoặc không béo sẽ giúp cơ thể đảm bảo nguồn năng lượng hoạt động lâu dài.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô vừa có thể cung cấp năng lượng, vừa có hương vị vô cùng tuyệt vời, dễ ăn. Hãy sử dụng trái cây sấy khô trước khi bước vào luyện tập yoga. Trong trái cây khô có chứa lượng đường tự nhiên cao giúp cơ thể nạp nhanh năng lượng mà không cần sử dụng thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Quả mọng

Các loại quả mọng đều có chứa hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa cùng chất xơ cao. Một số loại quả mọng dễ tìm mua như dâu tây, việt quất,… Với vị chua ngọt dễ ăn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng để bước vào buổi tập yoga.

Bột yến mạch

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ nhưng đầy đủ dinh dưỡng trước khi tập yoga thì bột yến mạch là thích hợp nhất. Vì trong thực phẩm này có chứa hàm lượng chất xơ cao tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể dùng bột cùng sữa chua để dễ ăn hơn. Món ăn này không những dễ chế biến mà còn cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Đừng bỏ qua gợi ý này bạn nhé!

Trước khi tập yoga nên ăn bột yến mạch.
Trước khi tập yoga nên ăn bột yến mạch.

Ngoài ra, người tập yoga tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Bởi những chất béo này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Từ đó làm ảnh hưởng đến kết quả luyện tập.

Có thể thấy, việc luyện tập yoga là hình thức giúp cơ thể thư giãn, giảm stress và tăng cường sức khỏe. Do đó, việc ăn gì trước khi tập yoga rất quan trọng mà chúng ta cần phải chú ý. Hãy thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học hoặc sử dụng những thực phẩm mà chúng tôi gợi ý ở trên để đạt hiệu quả cao. Quý khách có nhu cầu tập Yoga tại Bình Dương hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!