Yoga cho bà bầu – 7 lợi ích tuyệt vời cho mẹ và bé

yoga cho ba bau

Yoga cho bà bầu mang lại những lợi ích tuyệt vời về cả thể chất và tinh thần. Chính vì vậy nó ngày càng thu hút, tạo được động lực luyện tập cho nhiều thai phụ.

Những năm gần đây, việc luyện tập yoga trong thai kì đã trở nên phổ biến, ở cả vùng thành thị và nông thôn. Đã có những chương trình luyện yoga tập thể cho thai phụ của các doanh nghiệp được tổ chức thu hút hàng ngàn người tham gia.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến yoga có sức hút lớn đến như vậy? Hãy cùng với Maha Yoga tìm hiểu qua bài viết về 7 lợi ích tuyệt vời của yoga đối với bà bầu dưới đây nhé!

1. Yoga cho bà bầu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn:

Thai kỳ là thời gian đặc biệt quan trọng trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Nó không chỉ là giai đoạn người phụ nữ thực hiện thiên chức của mình mà còn có những thay đổi về tâm sinh lý. Điều đó khiến người phụ nữ có những cảm xúc khác biệt so với trước đó. Hầu hết các hormone trong cơ thể đều có khả năng thay đổi đột ngột.

Trải qua quá trình nghiên cứu của các huấn luyện viên yoga cho bà bầu có tác động sâu tới mọi ngóc ngách của cơ thể. Chúng giúp thai phụ điều hòa, cân bằng lại những thay đổi của cơ thể, giúp khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, các động tác trong yoga giúp các bà bầu loại bỏ được những vùng mỡ thừa. Đây là những vùng mà do thai kỳ, bạn ít có tác động đến chúng. Điều này giúp thai phụ thấy tự tin về vẻ ngoài của mình trong và sau thời kỳ mang thai.

yoga cho ba bau tap the
Một buổi luyện tập yoga cho bà bầu thu hút rất đông thai phụ tham gia.

3. Yoga cho bà bầu giúp đẩy lùi các cơn đau lưng:

Đau lưng là một trong những triệu chứng mà hầu hết thai phụ đều gặp phải dù là lần mang thai đầu tiên hay những lần sau. Sự thay đổi hormone, sự phát triển của thai nhi chèn ép vào các dây thần kinh. Từ đó khiến thai phụ đau lưng và cảm thấy khó chịu suốt cả thai kỳ.

Việc luyện tập yoga trong thời kỳ mang thai giúp các mạch máu được lưu thông. Đồng thời giúp hệ thống các cơ được vận động và thư giãn. Điều đó giúp các tình trạng đau lưng được cải thiện. Sức khỏe của thai phụ cũng được tăng lên sau một thời gian luyện tập.

4. Yoga giúp cơ bắp bà bầu dẻo dai hơn khi sinh nở:

Yoga là tổng hợp các bài luyện tập cho tâm trí và thân thể. Các bài tập yoga cho bà bầu bao gồm những động tác với kỹ thuật thở sâu. Điều này giúp kiểm soát tốt cơn co thắt, từ đó tác động đến quá trình sinh bé ít đau hơn.

Bên cạnh đó, các tư thế yoga cho bà bầu vốn khá đặc biệt. Thông thường thai phụ sử dụng các động tác tác động vào các vùng cơ cần thiết giúp dẻo dai hơn. Các thai phụ sẽ năng động hơn dù thai kỳ ở giai đoạn cuối. Một số động tác giúp làm giãn phần hông và xương chậu, giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn.

5. Yoga giúp cho bà bầu thư giãn:

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai do những thay đổi nội tiết nên cảm xúc thường tiêu cực. Họ thường có những cảm giác bồn chồn.

Bên cạnh đó, do các tác động khách quan nên nhiều chị em thường lo nghĩ về các vấn đề như: Em bé có phát triển bình thường khỏe mạnh không? Em bé ra đời sẽ như thế nào? Dinh dưỡng của mẹ có đầy đủ không…? Những vấn đề này khiến các mẹ nhiều lúc cảm thấy căng thẳng, thậm chí mất ngủ. Đó đều là tiền tố có thể dẫn đến trầm cảm thai kỳ.

Yoga cho bà bầu là liệu pháp rất tốt để giữ cho tâm trí thoải mái nhất. Hình thức tập luyện này giúp trấn tĩnh tinh thần cho các bà bầu rất tốt. Đây chính là cách thức để các chị em tránh xa stress trong thai kỳ. Các tư thế giúp các thai phụ ngủ sâu giấc hơn, đảm bảo sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ.

yoga cho ba bau giup tinh than thoai mai
Yoga giúp các thai phụ luôn thoải mái, mạnh khỏe.

6. Yoga cho bà bầu giúp tăng kết nối giữa mẹ và con:

Em bé trong bụng mẹ ngay từ tháng thứ 4 đã có thể cảm nhận được cử động của mẹ. Do đó, một số động tác được các huấn luyện viên nghiên cứu và áp dụng yoga cho bà bầu sẽ giúp em bé trong bụng mẹ thoải mái hơn.

Cảm giác của thai phụ có tác động rất lớn đến tâm sinh lý của con. Chính vì vậy, khi yoga giúp được mẹ thư giãn thì cũng đồng thời giúp con được thoải mái. Khi mẹ thoải mái về tâm sinh lý thì sẽ thường xuyên trò chuyện, tăng sự kết nối giữ mẹ và con nhiều hơn.

7. Yoga tạo cơ hội để bà bầu gia tăng kết nối với xã hội hơn:

Một người phụ nữ luôn vui vẻ, yêu đời sẽ sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, lanh lợi. Đây không phải là đúc kết của tác giả bài viết mà là của các nhà khoa học trên thế giới.

Nếu chị em phụ nữ trong thai kỳ có sự kết nối rộng rãi, sẽ có được nhiều thông tin…Điều đó giúp tâm tư họ thoải mái hơn là một bà mẹ ngồi trong nhà ủ dột. Việc các thai phụ đi đến các trung tâm luyện tập yoga, hoặc tham gia các nhóm tập yoga online cũng giúp gia tăng kết nối với xã hội nhiều hơn.

 

Những thông tuyệt vời về yoga cho bà bầu của Maha Yoga Bình Dương chia sẻ trên đây hy vọng sẽ hữu ích cho các chị em.

Maha Yoga Bình Dương luôn có các lớp học yoga cho bà bầu được mở liên tục bởi những huấn luyện viên có kinh nghiệm giảng dạy có chứng chỉ TTC của Liên minh Yoga Quốc tế cấp. Các thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm trải qua thai kỳ vui vẻ, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng tại Maha Yoga Bình Dương.

Liên hệ với hotline 097 6267 369 để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!