Học yoga bay có tác dụng gì cho sức khỏe

Lớp học yoga bay cơ bản

Yoga là một môn thể thao đã quen thuộc với rất nhiều người nhưng yoga bay lại là một khái niệm còn khá mới mẻ. Vậy yoga bay là gì? Học yoga bay có tác dụng gì? Từ nền tảng yoga truyền thống, người ta đã sáng tạo nên nhiều phương pháp yoga mới, trong đó có yoga bay. Bạn hãy cùng Maha Yoga tìm hiểu qua bài viết sau để tiếp cận thêm một cách tập luyện mới.

1. Học yoga bay là gì?

Định nghĩa đơn giản nhất của học yoga bay là một môn yoga kết hợp những tư thế yoga truyền thống với bài tập Pilates với sự trợ giúp của một chiếc dây lụa. Với một sợi dây treo cao 3m từ sàn nhà, người tập môn này được hỗ trợ ở những tư thế yêu cầu trồng cây chuối hoặc ngửa ra sau. Dây treo có khả năng chịu trọng lượng hơn 900kg để an toàn cho học viên mà vẫn giữ được độ mềm mại.

Lớp học yoga bay bình dương
Lớp học yoga bay bình dương

Phương pháp tập luyện này mang đến cho người tập những trải nghiệm thú vị khi bản thân treo mình lơ lửng trên không trung với sự trợ giúp của một dải lụa được cố định chắc chắn. Bài tập sẽ giúp bạn sử dụng tất cả các cơ bắp trên cơ thể như tay, chân, bụng. Việc treo mình trên không sẽ đòi hỏi các cơ vận động của bạn phải làm việc với cường độ lớn và liên tục hơn những bài Yoga thông thường.

2. Học yoga bay có tác dụng gì và những lưu ý khi tập luyện 

Tăng cường sức mạnh toàn thân và sự dẻo dai

Aerial yoga là dạng vận động toàn thân, giúp tăng cường sức mạnh cơ. Bản thân võng yoga bay sẽ giúp bạn tập luyện tốt những tư thế cần kéo căng người, cải thiện sự linh hoạt trên cơ thể.

Giảm áp lực cổ, lưng và cột sống

Việc bạn đứng hay ngồi cả ngày sẽ khiến trọng lực đè nặng lên cột sống. Các động tác yoga trên không yêu cầu lộn ngược người có tác dụng kéo dài, giảm áp lực, hỗ trợ cột sống thư giãn.

Căn chỉnh tư thế, chống cong lưng

Ở những người bị cong lưng, yoga trên không hỗ trợ điều chỉnh tư thế. Việc đứng với tư thế thẳng lưng chẳng những giúp bạn trông cao hơn mà còn tạo nên sự kiêu hãnh và quyền lực cho bạn.

Tác dụng học yoga bay
Tác dụng học yoga bay

Học yoga bay giúp giữ vóc dáng

Theo một nghiên cứu của Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (Mỹ), những phụ nữ tập yoga 150 phút mỗi tuần trong 6 tuần đã nhận thấy sự khác biệt về cân nặng. Trung bình mỗi người giảm 1,5 kg, lượng mỡ trong cơ thể giảm 2%, vòng eo giảm khoảng 2,5 cm. Cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn khi thực hiện các động tác nâng cao. Kết quả là một thân hình lý tưởng, không còn mỡ thừa sau một thời gian luyện tập.

Học yoga bay tăng sức mạnh cơ bụng

Cơ bụng của bạn cần phải đủ khỏe để nâng đỡ cơ thể và duy trì sự ổn định của cơ thể trong nhiều tư thế. Tập yoga trên không sẽ giúp cơ bụng của bạn thêm khỏe mạnh, săn chắc.

Thư giãn tinh thần, tăng sự tự tin

Tập luyện Aerial yoga sẽ hỗ trợ người mới bắt đầu tập luyện có thể thực hiện các tư thế yoga nâng cao. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi tập luyện và có được cảm giác thành công.

3. Trung tâm nào học yoga bay tốt tại Bình Dương?

Đây có lẽ là yếu tố khiến mọi người quan tâm hơn cả khi đọc bài viết này phải không nào? Vì đọc bài viết này thì chắc hẳn mọi người đang tìm kiếm về địa chỉ, trung tâm, huấn luyện viên hay lớp học dạy yoga bay ở Bình Dương uy tín.

trung tâm maha yoga lớp yoga bay
Trung tâm maha yoga lớp yoga bay

Hiện nay, Maha Yoga là một trong những trung tâm sở hữu đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, thân thiện cũng như đầu tư phòng học yoga bay chất lượng tại Bình Dương để phục vụ tốt nhất cho việc tập luyện bộ môn này.

4. Người mới bắt đầu học yoga bay cần lưu ý gì?

Bất kỳ ai cũng sẽ có những khó khăn ban đầu khi mới tập yoga trên không. Bạn sẽ cần một thời gian để cân bằng và điều chỉnh. Sự tập trung và kiên nhẫn là điều chưa bao giờ thiếu khi tập luyện yoga. Một số bí quyết để tập yoga bay cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

Những lưu ý khi học yoga bay cho người mới

Chỉnh độ cao của dây tập phù hợp

Bạn cần điều chỉnh độ cao của dây tập sao cho phù hợp, nhất là đối với người mới tập. Nếu để dây quá cao hoặc quá thấp các động tác của bạn sẽ có cảm giác tập không thoải mái. Vì vậy trước khi tập hãy lựa chọn độ cao dây tập phù hợp nhất với bản thân.

Lựa chọn trang phục tập thoải mái

Trang phục là yếu tố quan trọng đối với mọi hình thức tập luyện thể thao. Nó ảnh hưởng đến cảm nhận, trải nghiệm của bạn trong mỗi buổi tập. Hãy đảm bảo một bộ đồ tập luyện gọn gàng bó sát cơ thể để tránh vướng víu. Trang phục tập luyện nên có chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

Không ăn ngay trước khi tập

Yoga bay có những bài tập với các động tác  lộn ngược, nhào lộn mạnh mẽ là chủ yếu . Nếu bạn ăn ngay trước khi tập sẽ khiến bao tử của bạn khó chịu. Lời khuyên là nên có một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện từ 1-2 tiếng để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết để quá trình luyện tập không làm bạn cảm thấy khó chịu

5. Lời kết 

Từ động tác yoga truyền thống, phương pháp tập yoga bay đã được sáng tạo với nhiều động tác độc đáo và thú vị. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thể hiểu hơn về bộ môn yoga bay cũng như tác dụng của việc tập yoga bay, cũng như lựa chọn cho mình được trung tâm dạy yoga bay tốt tại Bình Dương. Bạn hãy chăm chỉ và kiên trì tập luyện để thả lỏng tâm trí, tăng cường sự dẻo dai. Yoga là bộ môn đòi hỏi sự chậm chạp, nhẹ nhàng nên bạn hãy kiên nhẫn, không nên nóng vội nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.