Yoga tại nhà – Bảo vệ sức khỏe mùa Covid

ypga tai nha yoga giam beo tai binh duong yoga giam can yoga giam mo bung tư the yoga giam can
     Cuộc sống hiện đại của chúng ta đã bị thay đổi do đại dịch Covid 19, tất cả đều lo lắng và hoảng sợ trước nguy cơ lây nhiễm và những tin tức tiêu cực ở khắp mọi nơi. Không gì là an toàn ngoài việc ở yên tại nhà, kết nối với gia đình, bạn bè thân thiết và duy trì lối sống lành mạnh để tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta. Trong bài viết này, Mahayoga sẽ hướng dẫn bạn một vài bài tập Yoga tại nhà đơn giản giúp bảo vệ sức khỏe mùa Covid

Lợi ích khi tập Yoga tại nhà

Theo phân tích của các giáo viên Yoga, tập luyện Yoga tại nhà đem lại nhiều lợi ích cho người tập luyện. Cụ thể:

 Thoải mái về thời gian

     Lợi ích lớn nhất khi bạn tập Yoga tại nhà chính là sự linh động thời gian tập luyện. Nếu như đăng ký 1 lớp học Yoga bạn phải đến tập đúng giờ và thực hiện đúng thời khóa biểu của giáo viên, thì tập Yoga tại nhà, bạn sẽ tự quyết định thời gian tập luyện cho mình. Khi tập Yoga ở nhà, tùy vào điều kiện công việc của mỗi người mà bạn sắp xếp thời gian tập luyện sao cho hợp lý. Không những vậy, bạn sẽ không phải mất thời gian di chuyển đến phòng tập Yoga, bạn sẽ không phải chịu cảnh khó chịu, mệt mỏi khi tắc đường.

Linh động về không gian

     Khi tập Yoga tại nhà, bạn có thể tự tạo không gian tập luyện lý tưởng nhất cho mình. Bạn có thể tập trong phòng khách, tập ngoài sân, ngoài vườn, tập ngoài ban công, sân thượng, ngoài công viên, trong phòng ngủ, thậm chí ngay trên giường,… Sự linh động về không gian tập luyện sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm xúc, sự hưng phấn khi thực hiện các động tác Yoga.

Tiết kiệm được tiền bạc

      Chỉ cần bật một video hướng dẫn tập Yoga trên Youtube, tìm hiểu kỹ càng và tập luyện theo nó, bạn đã hoàn thành một buổi tập Yoga. Tập luyện tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền học phí tại các trung tâm Yoga, tiết kiệm tiền xăng xe đi lại.

Các bài tập Yoga tại nhà đơn giản mùa Covid

Bài tập yoga tại nhà số 1: Tư thế ngọn núi

ypga tai nha yoga giam beo tai binh duong yoga giam can yoga giam mo bung tư the yoga giam can

     Cách thực hiện:
  • Đứng thẳng, hai bàn chân chạm vào nhau.
  • Thả lỏng 10 đầu ngón chân và ấn chặt xuống mặt đất.
  • 2 tay xuôi xuống, mở rộng ngực
  • Giữ trong 5 – 8 nhịp thở.
  • Lặp lại động tác từ 5 – 6 hiệp, mỗi hiệp từ 10 – 15 lần.

Bài tập Yoga tại nhà số 2: Tư thế chiến binh

ypga tai nha yoga giam beo tai binh duong yoga giam can yoga giam mo bung tư the yoga giam can

      Tư thế chiến binh là bài tập yoga tại nhà có tác dụng giúp mở rộng đùi trong và vùng đáy chậu, giảm đau lưng, tặng khả năng hoạt động của phổi, giúp cánh tay được săn chắc hơn.
     Cách thực hiện:
  • Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m.
  • Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ.
  • Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.
  • Giữ từ 5 – 8 nhịp thở.
  • Đổi bên và lặp lại động tác từ 5 – 6 hiệp, mỗi hiệp từ 10 – 15 lần.

Bài tập yoga tại nhà số 3: Tư thế tam giác

ypga tai nha yoga giam beo tai binh duong yoga giam can yoga giam mo bung tư the yoga giam can

     Tư thế tam giác trong yoga được xem là một động tác tăng cường sự dẻo dai của cột sống. Nó còn hỗ trợ đào thải mỡ tích trữ ở vùng bụng, giúp bạn linh hoạt nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, tư thế tam giác cũng là tư thế tuyệt vời để bạn kéo căng hai bên hông, mở rộng phổi. Đồng thời, tăng cường sức mạnh của hai chân và làm săn chắc toàn bộ cơ thể.
     Cách thực hiện:
  • Đứng thẳng, 2 chân mở rộng, dang rộng 2 tay bằng vai
  • Bàn chân phải xoay một góc 90 độ, chân trái xoay vào trong góc 45 độ
  • Đặt tay phải lên mắt cá chân phải, nâng tay trái hướng lên trần sao cho 2 tay thành 1 đường thẳng
  • Giữ thẳng tay trong tư thế này, mắt ngước nhìn lên phía các ngón tay trái
  • Giữ từ 5 – 8 nhịp thở
  • Đổi bên và lặp lại động tác từ 5 – 6 hiệp, mỗi hiệp từ 10 – 15 lần.

Bài tập yoga tại nhà số 4: Tư thế cây cầu

ypga tai nha yoga giam beo tai binh duong yoga giam can yoga giam mo bung tư the yoga giam can

     Tư thế cây cầu là bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu với động tác uốn lưng nhẹ nhàng giúp làm căng cơ bụng và lưng sau. Đây cũng là bài tập yoga tại nhà rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp, giúp cải thiện tình trạng đau lưng, đau cổ và các vấn đề về thần kinh.
     Cách thực hiện:
  • Nằm ngửa, 2 chân mở rộng bằng hông.
  • Từ từ đẩy hông lên, 2 tay đan vào nhau hoặc tay úp tay xuống sàn.
  • Giữ tư thế trong 8 – 10 nhịp thở, sau đó hạ hông xuống và lặp lại 2 lần nữa.
     Bạn đang muốn tập yoga tại nhà để cải thiện và nâng cao sức khỏe? Vui lòng liên hệ ngay Maha Yoga qua số Hotline: 0776 267 369 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất. Lớp học yoga tại nhà online của chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mùa dịch này. Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!