Các bài tập yoga cho bà bầu dễ sinh

Tư thế góc cố định giúp các bà bầu giảm các cơn đau lưng, xương chậu.

Tập yoga thường xuyên là biện pháp hữu hiệu cho các bà mẹ đang mang bầu. Những bài tập yoga đơn giản nhưng đem lại những lợi ích to lớn cho mẹ và thai nhi. Hơn nữa nó cũng giúp họ tránh được những biến chứng hoặc sự cố ngoài ý muốn khi sinh. Dưới đây là các bài tập yoga cho bà bầu dễ sinh.

Bài tập góc cố định

Tập yoga thường xuyên là biện pháp hữu hiệu cho các bà mẹ đang mang bầu
Tập yoga thường xuyên là biện pháp hữu hiệu cho các bà mẹ đang mang bầu

Bước 1: Tư thế này bắt đầu bằng việc ngồi trên sàn và khoanh chân lại. Sau đó, người tập cố gắng kéo gót chân sát với xương mu để hai lòng bàn chân chạm nhau.

Bước 2: Dùng 2 tay ấn hai đầu gối xuống sàn nhưng không cần thiết phải chạm vào mặt sàn.

Bước 3: Từ từ gập thân người về phía trước đồng thời thở ra. Sau đó đưa thân người về tư thế ban đầu.

Bước 4: Thực hiện lặp lại các động tác trên.

Tư thế này được nhiều thai phụ học yoga cho bầu tại Bình Dương tập luyện. Nó phù hợp với những bà bầu mang thai giai đoạn cuối kỳ. Nó giúp mở rộng hông để chị em dễ sinh đẻ hơn. Hơn nữa, tư thế này giúp các bà bầu giảm các cơn đau lưng, xương chậu.

Tư thế em bé

Tư thế góc cố định giúp các bà bầu giảm các cơn đau lưng, xương chậu.
Tư thế góc cố định giúp các bà bầu giảm các cơn đau lưng, xương chậu.

Bước 1: Người tập ngồi trên gót chân một cách thoải mái. Sau đó cúi người sao cho trán chạm vào sàn tập đồng thời hít sâu.

Bước 2: Vươn dài hai tay ra phía trước để ngực chạm vào sàn.

Bước 3: Thở đều ra sau đó ngồi dậy về tư thế ban đầu.

Bước 4: Thực hiện lặp lại các bước trên.

Tư thế này là một trong những tư thế yoga cho bà bầu dễ sinh phổ biến được nhiều người luyện tập. Nó làm giảm các cơn đau lưng do phải mang thai trong suốt cả kỳ. Ngoài ra, động tác này giúp hạn chế buồn nôn và sưng đau chân ở những tháng đầu mang thai.

Tư thế mèo và chó

Tư thế chó và mèo giúp xương cột sống chắc khỏe và dễ chịu
Tư thế chó và mèo giúp xương cột sống chắc khỏe và dễ chịu

Bước 1: Chống hai tay xuống sàn và quỳ gối.

Bước 2: Thở ra nhẹ nhàng, ngẩng đầu kết hợp với hít sâu.

Bước 3: Cúi xuống và thở ra.

Bước 4: Lặp lại trình tự những bước trên.

Tư thế này giúp xương cột sống chắc khỏe và dễ chịu. Nó là động tác cho thấy lợi ích yoga bầu tại Bình Dương mang lại cho các bà mẹ là rất nhiều.

Yoga bầu là một trong những bộ môn các bà mẹ mang bầu nên luyện tập để thuận tiện cho quá trình sinh đẻ. Những tư thế ở trên chính là các bài tập yoga cho bà bầu dễ sinh bạn có thể tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!