Các bài tập yoga bà bầu 3 tháng giữa

Các bài tập yoga bà bầu 3 tháng giữa

Trong khoảng thời gian mang thai, các bà mẹ có thể luyện tập yoga bầu để rèn luyện sức khỏe và sức dẻo dai. Mỗi bài tập sẽ có những lợi ích khác nhau. Với những bà bầu ở những tháng của chu kỳ mang thai nên luyện tập những tư thế khác nhau. Dưới đây là các bài tập yoga bà bầu 3 tháng giữa kỳ mang thai.

Động tác lưng mèo

Tư thế này được nhiều người thực hiện khi theo tập yoga cho bầu tại Bình DươngĐể thực hiện tư thế này, người tập đứng hai chân rộng bằng vai, đầu gối gập xuống. Đưa hai tay chống vào đùi kết hợp với hít vào và giữ cho lưng uốn thành hình cánh cung.

Sau đó, các bà bầu thở từ từ ra và trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này khoảng 4 lần cho mỗi lượt tập. Bài tập này giúp họ săn chắc cột sống và cơ đùi để có thể mang theo thai nhi trong những tháng cuối thai kỳ.

Bài tập này giúp các bà mẹ săn chắc cột sống và cơ đùi để có thể mang theo thai nhi trong những tháng cuối thai kỳ
Bài tập này giúp các bà mẹ săn chắc cột sống và cơ đùi để có thể mang theo thai nhi trong những tháng cuối thai kỳ

Tư thế quả chuối

Động tác này rất phù hợp để tập yoga bà bầu 3 tháng giữa. Quá trình luyện tập, các bà mẹ nằm nghiêng trên tấm thảm. Sau đó người tập nhấc tay, thân trên và chân lên đồng thời thở ra 3 nhịp rồi hạ xuống. Cứ như vậy thực hiện động tác này 4 đến 6 lần cho một bên sẽ giúp cho người tập rèn luyện cơ chân tay rắn chắc.

Tư thế chắp tay ngược

Lợi ích yoga bầu ở Bình Dương mang lại khi tập tư thế này rất nhiều. Những bà mẹ mang thai ở những tháng giữa rất thích hợp để tập nó. Trong tư thế thiền, người tập sẽ chắp tay ra đằng sau áp sát vào lưng. Sau đó, bà bầu đẩy tay lên cao để ngực ưỡn về phía trước kết hợp với hít thở nhịp nhàng. Giữ tư thế này trong khoảng thời gian một phút là được.

Các bà mẹ nên thường xuyên luyện tập yoga bầu để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Các bà mẹ nên thường xuyên luyện tập yoga bầu để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tư thế giảm đau lưng

Trong tư thế này, người tập đứng trên sản rồi bước chân về phía trước. Hai tay người tập chống lên lưng kết hợp với hít thở nhịp nhàng. Thực hiện động tác mỗi chân 4 lần sẽ giúp chân chắc khỏe và giảm đau lưng. Các bà mẹ nên thường xuyên luyện tập yoga bầu để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Yoga bầu đang trở thành bộ môn phổ biến với những bà mẹ mang thai. Nó sẽ giúp cho thai nhi lẫn mẹ khỏe mạnh tinh thần thư giãn. Những tư thế trên là các bài tập yoga bà bầu 3 tháng giữa kỳ thai. Người tập có thể tham khảo để lựa chọn cho phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!