Các bài tập yoga bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả

Các bài tập yoga bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả

Tập yoga là một trong những phương pháp giúp cho các bà bầu có thân hình dẻo dai khỏe mạnh. Hơn nữa nó còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời về tinh thần cho người tập. Cùng tìm hiểu các bài tập yoga bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả.

Lợi ích của yoga bầu

Ngày nay những bà mẹ mang thai cũng có thể luyện tập bộ môn yoga bầu. Đặc biệt với những người mang thai 3 tháng đầu nên luyện tập bộ môn này để có nhiều lợi ích tích cực. Tập yoga cho bầu tại Bình Dương đang rất phổ biến và được nhiều bà mẹ theo tập.

Với yoga bầu, các bà mẹ chủ yếu sử dụng các động tác nhẹ nhàng kết hợp với điều hòa nhịp thở. Điều này sẽ giúp họ có cơ thể săn chắc dẻo dai. Khi tập yoga bầu các khớp xương sẽ được vận động nâng cao sức mạnh của vai, lưng và cột sống. Từ đó giúp lưu thông khí huyết làm giảm các cơn căng cứng khó chịu khi mang bầu.

Ngoài ra, yoga bầu còn giúp cho các bà mẹ có tinh thần thư thái, thoải mái nhất. Nó sẽ giúp giảm lo âu, stress để chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho quá trình sinh đẻ sắp tới. Tóm lại những lợi ích yoga bầu tại Bình Dương đem lại cho các bà mẹ gồm cả lợi ích sức khỏe lẫn tinh thần.

Những người mang thai 3 tháng đầu nên luyện tập bộ môn yoga bầu để có nhiều lợi ích tích cực
Những người mang thai 3 tháng đầu nên luyện tập bộ môn yoga bầu để có nhiều lợi ích tích cực

Các bài tập yoga bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả

Bài số 1: Các bà bầu ngồi lên sàn, hai tay chống xuống đặt sát với hai bên hông, chân hướng về trước. Sau đó, hai chân của họ thực hiện mở ra đóng vào khoảng 20 lần. Động tác này tập cho cơ chân khỏe khoắn giảm nguy cơ phù nề khi mang thai.

Bài 2: Các bà mẹ nằm trên sàn, tay dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Mở rộng hai chân hết cỡ và giữ cho người thăng bằng.

Bài 3: Hai chân mở rộng bằng vai, hai tay chống lên đùi, gập đầu gối và  giữ cho lưng thành hình cánh cung kết hợp với hít thở. Thực hiện động tác lặp lại 4 lần.

Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu  đem đến nhiều hiệu quả.
Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu  đem đến nhiều hiệu quả.

Bài 4: Bước 1 chân về phía trước một bước rộng, hai tay chống ở dưới lưng kết hợp với hít thở. Thực hiện động tác 4 lần sau đó đổi chân.

Yoga bầu mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Do vậy các bà mẹ nên luyện tập bộ môn này. Đặc biệt  tập yoga bà bầu 3 tháng đầu sẽ đem đến những hiệu quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!