Ai là người phát minh ra bóng tập yoga với bóng?

Bài tập này có hiệu quả cao trong việc giãn xương chân, vai và lưng của bạn

Tập yoga với bóng đang là bộ môn yoga HOT được nhiều chị em văn phòng lựa chọn hiện nay. Lý do là bởi bộ môn yoga này mang đến cho người tập một sức khỏe tốt và hệ thống xương khớp dẻo dai. Vậy, bạn có bao giờ thắc mắc, ai là người đã phát minh ra bóng tập yoga bóng này chưa?

Ai là người phát minh ra bóng tập yoga với bóng?

Bóng  yoga được phát minh ra bởi Aquilino Cosani, đến từ Ý. Ông sinh năm 1963, là nhà sản xuất nhựa. Sau đó, bóng được ứng dụng trong chương trình điều trị dành cho trẻ sơ sinh do nhà điều trị vật lý Mary Quinton cầm đầu.

Về sau, vị tiến sĩ Vogelbach, Thụy Sĩ đã tích hợp các bài tập bóng để làm phương pháp trị liệu vật lý cho người bị tổn thương thần kinh. Mãi về sau, khi nhận ra lợi ích tuyệt vời của bóng yoga mang lại. Các chuyên gia yoga cùng bộ môn thể thao khác bắt đầu sáng tạo và ứng dụng bóng vào các bài tập để nâng cao hiệu quả.

Bóng  yoga được phát minh ra bởi Aquilino Cosani, đến từ Ý
Bóng  yoga được phát minh ra bởi Aquilino Cosani, đến từ Ý

Lợi ích tuyệt vời của việc tập luyện với bóng yoga

Bóng yoga mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho việc tập luyện yoga bóng Bình Dương. Bóng yoga thường được cấu tạo với cấu trúc bề mặt dẻo, mềm, giúp cơ thể của người tập có thể ngồi lên mà không bị vỡ. Đặc biệt là khi thực hiện các động tác plank chair, handstand,…

Bóng yoga sẽ hỗ trợ người tập làm quen cảm giác  động tác nhanh hơn, tay được khỏe hơn. Bên cạnh đó, trong yoga bóng, huấn luyện viên có thể hướng dẫn học viện pose với tư thế cầm và giữ bóng để tăng sự tập trung cơ thể. Đồng thời kích thích tác động lên các vùng cơ khác nhau để việc luyện tập hiệu quả hơn.

Bóng yoga sẽ hỗ trợ người tập làm quen cảm giác  động tác nhanh hơn, tay được khỏe hơn

Các bài tập bài tập yoga với bóng cơ bản

Dưới đây là một số bài tập yoga bóng ở Bình Dương cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

Bài tập Handstand with ball

Bài tập này còn có tên gọi khác là trồng cây chuối, động tác sử dụng phổ biến trong yoga. Nếu bạn mới làm quen với bộ môn yoga, bạn cần phải rèn luyện lực chịu đựng ở hai tay. Đồng thời, bạn phải giữ hông vững khi đưa hai chân từ từ lâu không. Với bài tập với bóng, bạn sẽ dần làm quen với cảm giác trụ cơ thể bằng 2 tay.

Bài tập Bridge Yoga Pose

Bridge Yoga Pose là động tác đòi hỏi người tập cần phải có sự dẻo dai của xương sống cực kỳ cao. Người tập chỉ cần nằm ngửa lần bóng yoga, sau đó điều chỉnh bóng ở giữa lưng rồi kéo giãn và thả lòng 2 chân và 2 tay. Bài tập này có hiệu quả cao trong việc giãn xương chân, vai và lưng của bạn.

Bài tập này có hiệu quả cao trong việc giãn xương chân, vai và lưng của bạn
Bài tập này có hiệu quả cao trong việc giãn xương chân, vai và lưng của bạn

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong một số thông tin về người phát minh ra bóng tập yoga với bóng. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn tham khảo về bộ môn yoga bóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!